จริงหรือ? ที่ระบบ LinktechEV ติดตั้งในเกียร์ธรรมดาดีกว่าเกียร์ออโต้?

จริงหรือ? ที่ระบบ LinktechEV ติดตั้งในเกียร์ธรรมดาดีกว่าเกียร์ออโต้?
       อาจเป็นคำถามที่หลายท่านสงสัยว่าระบบขับเคลื่อน LinktechEV 100% ของเราติดตั้งกับเกียร์ธรรมดา (Manual) แล้วมีข้อดีมากกว่าติดตั้งในเกียร์อัตโนมัติ (Automatic) ด้านไหนบ้าง? ทั้งที่การขับรถเกียร์ออโต้น่าจะสะดวกสบายมากกว่าเกียร์ธรรมดา จากข้อสงสัยดังกล่าวนั้นเราได้สรุปไว้ 10 ข้อดีดังต่อไปนี้ครับ
   1. ตอบโจทย์ผู้ใช้งานรถวินเทจ LinktechEV ออกแบบให้ติดตั้งในเกียร์ธรรมดาให้มีการขับขี่สะดวกสบายมากกว่าเกียร์อัตโนมัติ คนที่ไม่เคยขับเกียร์ธรรมดาเลยก็สามารถขับได้แบบสบายๆ เพราะเข้าเกียร์ 3 แล้วขับซิลๆ ในเมืองได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์อีกต่อไป (เหยียบคลัชใส่เกียร์ครั้งเดียวแล้วค้างที่เกียร์ 3 ไว้ได้เลย)
   2. ตอนจอดติดไฟแดงไม่ต้องเหยียบครัชหรือเหยียบเบรคคาไว้ เพราะ Software อัจฉริยะของ LinktechEV ได้ออกแบบให้มอเตอร์ลดความเร็วรอบลงจนหยุดหมุนเมื่อรถจอดสนิท ผู้ขับขี่สามารถยกขาออกจากแป้นเบรคได้เลย(ไม่ต้องเหยียบครัช) รถจะจอดนิ่งในทางราบปกติ เราไม่ต้องเมื่อยขาอีกต่อไป ตอนออกตัวก็แตะคันเร่งไปต่อได้ทันที
   3. ออกตัวที่เกียร์ 3, เกียร์ 4 รถไม่ดับเพราะขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังเหลือเฟือ แรงบิดเริ่มตั้งแต่ความเร็วรอบ 0 ตอนมอเตอร์เริ่มหมุน หากเป็นเครื่องยนต์สันดาปรถจะไม่มีกำลังมากพอที่จะออกเกียร์ 3 ได้เลย
   4. คงคุณค่าความเป็นวินเทจของรถคลาสสิค ซึ่งเป็นรถโบราณที่ใช้เกียร์ธรรมดาเป็นหลัก หากใช้วิธียกชุดเกียร์ออกไปทำระบบเชื่อมต่อขับตรงที่เพลาแล้วกดแค่ปุ่มเดินหน้า-ถอยหลัง (D, R, N) ความเป็นวินเทจและความคลาสสิคนี้จะหายไป LinktechEV จึงคงคุณค่าความเป็นวินเทจนี้ไว้กับรถคลาสสิคและรถโบราณที่จะนำมาติดตั้งระบบของเราอย่างแนบเนียน
   5. หากต้องการขับขี่แบบออกตัวเกียร์ 1, 2, 3, 4 ก็สามารถทำได้ตามที่เคยขับปกติ ยังคงคุณค่าด้านอารมณ์และความรู้สึกในการขับเกียร์ธรรมดาแบบสนุกสนานและสะดวกสบายมากกว่าเดิม
   6. เกียร์ธรรมดาดูแลง่ายกว่าเกียร์อัตโนมัดิ เพราะรถเกียร์อัตโนมัติมีเงื่อนไขการใช้งานค่อนข้างมากรวมถึงระบบการทำงานยุ่งยากมากกว่า
   7. เกียร์ธรรมดาทนทานกว่า ในระยะยาวเกียร์ธรรมดามักมีอายุการใช้งานนานกว่าจนแทบจะเท่ากับอายุการใช้งานของรถเลยก็ว่าได้
   8. เกียร์ธรรมดาขับมันส์กว่า มีอัตราเร่งที่ตอบสนองของระบบขับเคลื่อนตามใจสั่งได้ดีกว่า ทำให้การขับรถรู้สึกสนุกสนานมากขึ้น พอเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าของ LinktechEV จะทำให้รู้สึกว่าขับสนุกมากขึ้นเพราะความแรงเกิดขึ้นทันทีที่กดคันเร่ง
   9. ประหยัดพลังงานมากกว่า เพราะกลไกของเกียร์ธรรมดาเรียบง่ายกว่าเกียร์อัตโนมัติ มีส่วนช่วยให้ประหยัดพลังงานของระบบได้มากกว่าแน่นอน
   10. เกียร์ธรรมดาราคาถูกกว่า อะไหล่หาได้ง่ายกว่าเพราะเป็นระบบเกียร์ที่มีใช้มายาวนานในรถโบราณหลายรุ่น ทำให้หาอะไหล่ในท้องตลาดได้ง่ายและราคาถูกกว่า
       เป็นข้อดีทั้ง 10 ข้อที่ทางทีมงานออกแบบของ LinktechEV ได้ทำการวิเคราะห์รายละเอียดข้อมูลก่อนการสรุปทางเลือกของการสร้างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ชุดนี้ให้พร้อมใช้งานและตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างหลากหลายมากที่สุด หากคุณภรรยาของท่านเจ้าของรถคลาสสิคที่ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น LinktechEV ชุดนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนครับ
ฝากติดตามใน youtube, IG ; linktech_ev ด้วยนะครับ
เรียนเชิญท่านเจ้าของรถ Volkswagen air cool ทุกรุ่นที่สนใจ สามารถนัดหมายเข้ามา Test Drive ที่คุณธันวา 0836002463 จองคิวได้ทันที ทุกวันไม่เว้นวันหยุดครับ
share post:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

0

Your Cart