เหตุผลหลักที่ LinktechEV เลือกใช้ Induction Motor ติดตั้งในรถไฟฟ้าดัดแปลง EV Conversion

>>>   LinktechEV ด้วยความเป็นทีมงานคนไทย เริ่มต้นด้วยความรักที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ รักรถคลาสสิค รักอาชีพวิศวกร หากจะใช้มอเตอร์ในงานที่สำคัญระยะยาวต้องมีคำถามว่า มอเตอร์ชนิดไหนที่ประเทศไทยทำได้ดี ฝีมือดี พัฒนาได้ ทนทาน เหมาะกับการใช้งานในประเทศไทย และที่ลืมไม่ได้ต้องเคยใช้ในยานยนต์ไฟฟ้ามาก่อนเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ข้อสรุปที่ดีที่สุดเวลานี้ของเราคือ Induction Motor (ACIM) เหมาะสมมากกับการใช้งานใน EV Conversion หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า “มอเตอร์อุตสาหกรรม” นั่นเอง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ประเทศไทยมีสภาพอากาศร้อน Induction Motor มีคุณสมบัติทนความร้อนได้กว่า 130 องศาเซลเซียส จากการทดสอบในสนามแข่งที่บุรีรัมย์ ที่ใช้งานอย่างหนักวัดความร้อนของมอเตอร์ได้เพียง 90 องศาเซลเซียส เท่านั้น และเป็นการระบายความร้อนด้วยอากาศจึงไม่ยุ่งยากและเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย

 

 2. การติดตั้งขนาดและน้ำหนักเหมาะกับรถยนต์ดัดแปลงเกือบทุกชนิด รวมถึงรถคลาสสิค รถโบราณ เพราะไม่ต้องมีอุปกรณ์ระบายความร้อนด้วยระบบน้ำให้ยุ่งยาก รกรุงรัง จนขาดความสวยงาม ทีมงานจะทำการคำนวณขนาดของมอเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถยนต์แต่ละรุ่น

  3. ผลิตได้ในประเทศไทยทุกชิ้นส่วนและผู้ผลิตในประเทศไทยมีความชำนาญ เพราะเป็นมอเตอร์อุตสาหกรรมที่ใช้งานแพร่หลายอย่างยาวนาน ทนทาน ซ่อมแซมได้ง่าย

  4. ทีมงานด้านการออกแบบ ผลิต ติดตั้ง วิจัยและพัฒนา มีประสบการณ์ตรงมากกว่า 30 ปี อีกทั้งประสบการณ์ด้าน EV Conversion ที่ติดตั้งกับรถชนิดอื่นกว่า 15 ปี และด้านการผลิตแบบอุตสาหกรรม (Mass Production) มากกว่า 20 ปี

  5. มีทีมงานที่เชี่ยวชาญในการออกแบบวงจรควบคุม พร้อมทั้งสร้าง Software ขึ้นมาและพัฒนาจนถึงการสั่งงานได้ทุกย่านความเร็วในการขับขี่ ตอบสนองการขับขี่อย่างเหมาะสมของรถแต่ละรุ่น แต่ละคัน 

  6. สะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการซ่อมแซมเพราะผลิตในประเทศไทย การบริการหลังการขายที่พูดคุยสื่อสารได้ง่ายด้วยระบบที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานสะดวก ไม่ซับซ้อน 

  

>>>   หากท่านผู้อ่านเห็นว่ามีข้อดีอื่นๆ เพิ่มเติมจากนี้ กรุณาแชร์เพิ่มเข้ามาได้เลยนะครับ ร่วมสร้างไปด้วยกัน

ฝากติดตามใน Facebook ; LinktechEV และ youtube, IG ; linktech_ev ด้วยนะครับ

บทความโดย : Thammakorn

เครดิตข้อมูลจาก Engineering Team, Facebook, IG

www.linktech-ev.com

www.linktechthailand.com

#VintageCarClubOfThailand

#สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

#Siamvwfestival

#LinktechEV 

#EVconversion

#โฟล์คเต่าไฟฟ้า100% 

#โฟล์คตู้หน้าวีไฟฟ้า100%

#Volkswagen_LinktechEV

#รถยนต์ไฟฟ้าโดยวิศวกรไทย

share post:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

0

Your Cart