ลงแข่งในสนามจริงทดสอบ LinktechEV ePro-I ในสนาม Chang International Circuit Buriram

การทดสอบ LinktechEV ePro-I ในสนาม Chang International Circuit Buriram 

        การทดสอบในสนาม Chang International Circuit Buriram ครั้งนี้ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณคณะผู้จัดงาน Chang Classic Car Revival 2021 ที่เปิดโอกาสให้ทีมงาน LinktechEV ได้นำรถโฟล์คเต่าไฟฟ้า 100% เข้าไปร่วมงานด้วย ทางทีมงานเราถือโอกาสในการนำระบบขับเคลื่อนชุด LinktechEV ePro-I เข้าสนามเซอร์กิตในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 กลุ่ม Chang Classic Car Group 2 เวลา 14.00-14.20 น. นำเวลาที่ดีที่สุดมาใช้ในการเก็บข้อมูล

       ระบบการขับขี่ทีมงานเราได้นักแข่งกิตติมศักดิ์มือใหม่ใจถึง ช่างต้น บรรพต ศรีจันทร์ เป็นทีมติดตั้งระบบและเป็นผู้ขับขี่ในสนามเพื่อการเก็บข้อมูลอย่างละเอียดในการใช้งานจริงรวมถึงการเข้าสู่ระบบสนามแข่งขัน ใช้เวลา 20 นาที วิ่งได้ประมาณ 6 รอบ ระยะทาง 4.5 กม./รอบ เวลาที่ทำได้ดีที่สุดในสนามแข่งระดับโลกนี้คือ รอบที่ 2 ทำเวลาเพียง 3:14 นาที การแข่งขันในสนามแข่งแบบเซอร์กิตเราถือว่าเป็นการแข่งกับตัวเองล้วนๆ ครับ คู่แข่งของเราคือตัวเราเองในแต่ละรอบว่าจะทำเวลาได้ดีเพียงใด การเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาต่อยอด การลงสนามแข่งขันเราต้องการเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาต่อยอดในการวิจัยและพัฒนาระบบ ส่วนเพื่อนร่วมแข่งในสนามก็คือผู้ที่เข้าร่วมสนุกสนานสร้างความตื่นเต้นร่วมกันครับ โดยรวมเราสรุปผลลัพธ์เบื้องต้นได้ดังนี้

        1. การทำเวลาในสนามจากชุดระบบขับเคลื่อน LinktechEV ePro-I โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม เหมือนใช้รถบ้านลงแข่งในสนาม ทำเวลาได้ 3:14 นาที/รอบ  เป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ทำเวลาได้ดีทีเดียวครับ

        2. ระบบความปลอดภัยที่ตั้งค่าพารามิเตอร์ไว้สำหรับรถใช้งาน ช่วงเวลาที่ใช้งานหนัก กระแทกคันเร่งแรงๆ ระบบเซฟตี้จะทำงานทันที ตัดการทำงานและรีบูทใช้เวลาประมาณ 10 วินาทีแล้วก็ไปต่อได้ทันที ใน 1 รอบ ระบบจะตัดประมาณ 1-2 ครั้ง ช่วงที่กระแทกออกตัวแรงๆ 

        3. อุณหภูมิแบตเตอรี่, มอเตอร์, ระบบควบคุม ปกติทุกอย่าง แข่งขันได้จบ เหลือแบตเตอรี่ 47.5% ผลลัพธ์ดีมากเป็นที่น่าพอใจ

        4. ระบบช่วงล่างเดิม เกียร์ 8:35 เดิมๆ ทำได้ตามที่ออกแบบระบบไว้ ผลลัพธ์ดีมากเป็นที่น่าพอใจ

        โดยภาพรวมหากนำรถที่ออกแบบใช้งานในชีวิตประจำวันมาลงสนามแข่งขันใช้งบประมาณตามรุ่นนี้ทีมงานเราถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากๆ ครับ หากต้องการ Test Drive ติดต่อเข้ามาได้เลยนะครับ ฟรีทุกรายการครับ ชมคลิปที่นี่ https://youtu.be/jze40Ofj_hs

บทความโดย #Thammakorn
www.linktech-ev.com
www.linktechthailand.com

ฝากติดตามใน Facebook ; LinktechEV และ youtube, IG ; linktech_ev ด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/LinktechThailand

#LinktechEV
#โฟล์คเต่าไฟฟ้า
#Volkswagen_LinktechEV
#bpgarage
#รถยนต์ไฟฟ้าโดยวิศวกรไทย

share post:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

0

Your Cart